Nhân viên giúp việc trả lại 100.000 USD cho chủ nhà

Một người nhân viên giúp việc theo giờ ở Mỹ phát hiện ra hộp trái phiếu trị giá 100.000 USD và trả lại cho chủ nhà để rồi được tặng lại gần 200.000 USD.

Khi nhận việc giúp việc nhà dọn dẹp cho một ngôi nhà ở Michigan, Norman Saleh, làm công việc dọn dẹp nhà cũ trong hệ thống X-Trash, nghĩ rằng đó chỉ là một công việc như mọi ngày. Nhưng anh lại bất ngờ tìm thấy một hộp trái phiếu cũ với số tiền cực lớn mà chủ nhà bỏ quên, theo News.com.au  đưa tin.

Sau khi đếm số trái phiếu và nhẩm tính được giá trị của chúng, Saleh gọi điện thoại cho chủ nhà.

“Tôi biết rằng số tiền không hề nhỏ và tôi trả ngay lại cho gia chủ”, Saleh nói.

“Ông ấy đã rất bất ngờ. Ông ấy nói sẽ đến trong khoảng 20 phút nữa, nhưng chỉ 5 phút sau thì đã đến nơi”, Saleh kể về lúc gọi điện cho chủ nhà.

“Khi ông ấy về, tôi đưa hộp trái phiếu. Ông ấy nói: ‘Norm, anh sẽ được đền đáp gấp 10 lần hơn thế'”.

Và quả thật, người thật thà luôn luôn được đền đáp. Người chủ tặng cho Saleh 15.000 USD và trao tặng căn nhà trị giá 160.000 USD cho anh.

Người giúp việc trung thực trả lời rằng anh không cần gì cả. “Tôi được nuôi dạy để trở thành người trung thực và những gì không thuộc về tôi thì tôi nên trả lại”, Saleh nói.

Người chủ nhà thì nhất định yêu cầu Saleh phải nhận tiền thưởng và quà tặng là ngôi nhà và nói rằng: “Anh đã cứu tôi”.

Luôn hướng đến và đào tạo nhân viên giúp việc trở thành những người trung thực, thật thà và đây cũng là một trong những tiêu chí trong chính sách tuyển dụng người giúp việc của Trung tâm giúp việc Hồng Doan. Xem tại https://giupviechongdoan.com/chinh-sach/chinh-sach-tuyen-dung-nguoi-giup-viec/

Bạn có thể tham khảo thêm khi nào nên chọn người giúp việc theo giờ