Mbappe thay Messi để có thể tỏa sáng trong trận đấu hạ gục Strasbourg

Trong ngày huyền thoại Messi vắng mặt, Tiền đạo Neymar nhận thẻ đỏ, Kylian Mbappe tỏa sáng ghi bàn ở phút bù giờ thứ 6 giúp PSG đánh bại Strasbourg với tỷ số 2-1 ở vòng 16 Ligue 1 diễn ra vào ngày 28/12. Với chiến thắng này, tiền đạo Mbappe một lần nữa trở thành người hùng PSG. 

PSG khác biệt về đẳng cấp và đội hình nhờ Mbappe

PSG sở hữu dàn cầu thủ chất lượng như tiền đạo Mbappe

Không chỉ sở hữu tiền đạo Mbappe trong đội hình, PSG còn sở hữu nhà đương kim vô địch World Cup 2022 là siêu sao Messi trong đội hình. CLB này lấy đó làm động lực để trở lại cuộc đua vô địch Ligue 1. Tuy nhiên, đội bóng này gặp nhiều khó khăn vì các cầu thủ mới trở về từ Qatar được mấy ngày.

Các cầu thủ PSG trở lại luyện tập được 3 ngày trước khi trận đấu với Strasbourg ở vòng 16 Ligue 1 bắt đầu. Ngoài Messi, có tiền đạo Mbappe vừa mới đấu tại trận chung kết, Neymar và Marquinhos là bộ đôi đá trận bán kết. Tuy nhiên lúc này, PSG đang đứng đầu bảng xếp hạng với 41 điểm.

Mbappe tỏa sáng tại Ligue 1 giúp PSG đánh bại Strasbourg

Mbappe tỏa sáng tại Ligue 1 giúp PSG đánh bại Strasbourg

Mbappe tỏa sáng khi không có Messi và Neymar trong đội hình

Theo tin bóng đá trong ngày, Messi vắng mặt, Neymar bị thẻ đỏ trong trận đấu với Strasbourg, còn Mbappe trở lại đường đua và tỏa sáng để giúp PSG giành ngôi vị cao nhất giải đấu Ligue 1. Ở phút đấu thứ 3, từ pha tranh chấp bóng thành công ở vị trí trung tuyến, cầu thủ Marquinhos chọc khe để Mbappe xâm nhập vào vùng cấm.

Tiền đạo Pháp đẩy hai nhịp và ngã xuống khi trung vệ Gazino Nyamsi bị đối phương truy cản. Bóng bật ra đúng tần để Marquinhos đá vào gôn trống sau đó họ chạy ăn mừng cuồng nhiệt. Tuy nhiên, trọng tài cắt còi trước khi cầu thủ Marquinhos ghi bàn thắng.

PSG áp đảo Strasbourg trong suốt trận đấu diễn ra

Mbappe ghi bàn muộn nhất cho PSG tại giải Ligue 1

Ở phút đấu thứ 95 giây 40, Mbappe thành công ghi bàn thắng cho PSG nhưng đây là bàn thắng muộn nhất tiền đạo này ghi được tại Ligue 1 kể từ mùa giải năm 2006-2007. Tiền đạo 24 tuổi nâng thành tích làm bàn trên mọi đấu trường mùa giải này lên thành 19 bàn thắng,

Mbappe giúp CLB PSG giữ vững ngôi vị đầu bảng với 44 điểm , hơn hẳn đội xếp thứ hai là Lens tới 8 điểm và một trận đấu. Mbappe kết hợp với Hugo Ukitake và Neymar trở thành bộ ba tấn công mạnh mẽ nhất PSG. Đối thủ nào phải e ngại trước bộ ba tấn công này.

Mbappe và đồng đội mình ăn mừng chiến thắng tại giải  Ligue 1

Mbappe và đồng đội mình ăn mừng chiến thắng tại giải  Ligue 1

PSG chiếm thế chủ động trong suốt trận đấu diễn ra

Trên sân nhà Parc des Princes, Pháp áp đảm khi kiểm soát bóng lên tới 75%, 6 lần dứt điểm trúng đích, gấp đôi so với Strasbourg. Đội chủ nhà nhanh chóng dồn lên tấn công khi tiếng còi khai cuộc dứt và mở tỷ số ngay phút thứ 14. Từ quả đá phạt bên phía cánh trái Neymar, cầu thủ Marquinhos chọn vị trí rồ đánh đầu tung lưới đội khách. 

Nhưng chính trung vệ Brazil đá phản lại giúp Strasbourg quân bình tỷ số trong đầu hiệp đấu thứ hai. Tuy giành thế chủ động nhưng PSG gặp nhiều khó khăn khi Strasbourg tăng cường tấn công và phòng ngự. Khó khăn chồng chất khi Neymar liên tục nhận hai thẻ vàng và phải rời sân vì vung tay vào mặt Adrien Thomasson. Trong tình thế thiếu người, Mbappe tỏa sáng vào phút bù giờ cuối cùng giúp PSG ấn định tỷ số 2-1.

Mbappe lập cú đúp giúp PSG giữ vững ngôi vị đầu bảng đấu Ligue 1

Mbappe lập cú đúp giúp PSG giữ vững ngôi vị đầu bảng đấu Ligue 1

Tin bóng đá trong ngày cho biết đây là trận đấu cuối cùng PSG trong năm 2022, Mbappe và đồng đội mình gặp Lens ở vòng 17 vào ngày 1/1. Sau đó hành quân tới sân CLB hạng Ba Chateauroux đá vòng 1/32 Cúp Pháp vào ngày 6/1.